- Advertisement -

Cách sử dụng yến mạch giảm cân luôn được xem là phương pháp lấy lại vóc dáng tự nhiên, an toàn nhất. Khi ăn yến mạch, bạn sẽ có cảm giác no nhanh, ngăn chặn cơn thèm ăn mà vẫn có thể có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Với chất chống oxy hóa có hàm lượng cao nên lượng mỡ tích trữ trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhanh chóng mà không hề gây hại cho sức khỏe người dùng. Thêm nữa, thành phần chất xơ trong yến mạch còn giúp tiêu thụ nguồn năng lượng dư thừa mà không gây tăng cân mất kiểm soát.

Bạn cân nhắc dùng bột yến mạch giảm cân nhưng lại băn khoăn về tính hiệu quả và cách chế biến chuẩn như thế nào? Đừng lo, với gợi ý top 10 thực đơn món ăn giúp phát huy tối đa tác dụng diệu kỳ trong giữ gìn và cải thiện vóc dáng của loại ngũ cốc thú vị này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

1. Nấu cháo yến mạch ăn kèm với trứng luộc để giảm cân

Nấu cháo yến mạch ăn kèm với trứng luộc để giảm cân

Sự kết hợp chế biến yến mạch giảm cân và trứng luộc rất thường hay được áp dụng trong các thực đơn giảm cân, giữ gìn vóc dáng đẹp. Bạn sử dụng 2 nắm yến mạch rồi đun sôi trong khoảng 400ml nước từ 5 – 7 phút cho yến mạch mềm và nở ra. Hạn chế không cho các loại dầu mỡ, gia vị vào, càng nhạt càng tốt. Sau đó, chia số cháo yến mạch này thành 3 bát khác nhau dành cho cả ngày, giữ lạnh trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn nên ăn kèm trứng tươi sạch giàu dưỡng chất, rau xanh luộc, hoa quả để giảm ngán, tăng hiệu quả giảm cân.

2. Nấu cháo yến mạch giảm cân với thịt bằm

Nấu cháo yến mạch giảm cân với thịt bằm
Nấu cháo yến mạch giảm cân với thịt bằm

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm với cách sử dụng yến mạch giảm cân kết hợp thịt bằm, thế nhưng đây mới thực sự là cách giảm cân được chị em áp dụng với tỉ lệ thành công cao nhất. Lấy bột yến mạch nguyên hạt sơ chế sạch, nhặt sạch tạp chất và ngâm vào nước khoảng 30 phút. Sau đó, cho cùng lúc yến mạch và thịt băm vào nồi, đổ một lượng nước vừa phải đun sôi trong khoảng 15 phút. Tiếp theo đó, bạn nêm nếm với các loại gia vị đậm đà vừa ăn rồi bỏ thêm hành lá cắt nhỏ sẵn rồi tắt bếp.

3. Nấu cháo yến mạch nguyên hạt giảm cân với rau củ

Nấu cháo yến mạch nguyên hạt giảm cân với rau củ

Là món ăn có tác dụng giảm cân thần kỳ, cháo yến mạch giảm cân ăn kèm với rau củ quả giàu chất xơ cho một làn da tươi tắn, mịn màng. Bởi vậy, chúng luôn được ưu tiên trong thực đơn lấy lại vóc dáng của phái đẹp. Nhặt sạch và ngâm yến mạch cho nở đều. Sơ chế rau củ, thái hạt lựu. Sau đó, đun sôi nửa lít nước rồi cho từ từ các loại rau củ chần chín. Tiếp theo, đổ bột yến mạch vào hỗn hợp rau củ đun lửa liu riu cho đến khi chín mềm rồi thêm gia vị cho vừa ăn.

- Advertisement -

4. Dùng yến mạch pha với gừng

Dùng yến mạch pha với gừng

Yến mạch pha với gừng cũng là công thức giảm cân đơn giản, dễ sử dụng được rất nhiều người nhanh chóng “bỏ túi” và lưu về áp dụng. Tiến hành thực hiện sơ chế gừng, rửa sạch, cạo vỏ rồi đập dập. Yến mạch hòa vào 100ml nước lọc. Tiếp đó, cho gừng vào trong cốc yến mạch đun sôi và uống vào mỗi buổi sáng.

5. Dùng yến mạch pha sữa tách béo giảm cân

Dùng yến mạch pha sữa tách béo giảm cân

Để thực hiện với giảm cân an toàn bằng cách pha yến mạch và sữa tách béo. Cho bột yến mạch vào nồi nước rồi đun sôi, nhớ khuấy đều tay cho đến khi bột nở ra thì tiếp tục cho sữa tách béo vào khuấy thêm vài phút là hoàn thiện. Đối với món cháo này, bạn có thể ăn thêm bơ để tăng độ thơm ngon của bát cháo vừa phòng chống các bệnh loãng xương, ung thư, tim mạch.

6. Giảm cân với yến mạch và sữa chua

Giảm cân với yến mạch và sữa chua

Vừa có thể thưởng thức món ăn khai vị ngon vừa là bí quyết làm đẹp da, trả lại vóc dáng thon gọn thời son trẻ, yến mạch và sữa chua là sự kết hợp tinh tế giúp bạn tự tin hơn với nhan sắc của bản thân. Cho yến mạch và sữa chua ít béo tốt cho hệ tiêu hóa trộn đều với nhau. Tiếp tục lấy trái cây tươi sạch ngon giòn giàu dinh dưỡng đã gọt vỏ, cắt miếng và hạt khô vào cho ngấm rồi thưởng thức ngay. Hoặc cũng có thể để thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút để cho món ăn thêm phần hấp dẫn, tươi mát.

7. Trộn yến mạch với salad sữa chua hoa quả

Trộn yến mạch với salad sữa chua hoa quả

Thưởng thức món yến mạch với salad hoa quả, sữa chua có hương vị mới lạ, thú vị khiến ai nấy đều cảm thấy yêu thích. Chuối bóc vỏ, thái thành từng miếng mỏng. Lấy yến mạch, siro mật ong vào trong bát và trộn đều chúng với nhau. Tiếp đó, đảo đều tay hỗn hợp yến mạch trong lửa vừa cho đến khi có mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó, bạn cho sữa chua vào ly rồi đổ yến mạch đã đảo lên trên, tiếp theo là chuối và cuối cùng là hạt khô.

8. Giảm cân với yến mạch và ngũ cốc

giảm cân với yến mạch và ngũ cốc

Đừng bao giờ ép uổng mình sử dụng yến mạch khi đã ngán, hãy đa dạng hóa các loại ngũ cốc giàu chất xơ như cám lúa mì, hạt diêm mạch vừa cung cấp năng lượng cho ngày mới tràn đầy sức sống lại chứa rất ít calo, hạn chế gây béo.

9. Bánh khoai lang yến mạch giảm cân

bánh khoai lang yến mạch giảm cân

Không chỉ là món ăn ưa thích của nhiều bé yêu vì vị ngọt tự nhiên, vừa miệng mà bánh khoai lang yến mạch còn hỗ trợ đắc lực cho mẹ giảm cân sau sinh. Khoai lang gọt vỏ rồi hấp chín, nghiền nhuyễn. Trộn đều bột yến mạch và khoai lang nhào thành khối dẻ, tạo hình tùy thích.

10. Ăn yến mạch với gạo lứt hỗ trợ giảm cân hiệu quả

ăn yến mạch với gạo lứt hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Là công thức làm đẹp chị em Nhật Bản thường hay áp dụng bởi ngoài việc giảm cân ra thì chúng còn có khả năng cải thiện làn da mịn màng, trắng sáng và mái tóc suôn dài, khỏe khoắn. Thành phần gạo lứt rất nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng giảm huyết áp, hạ cholesterol xấu, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa khỏe. Đừng bỏ lỡ cách chế biến đầy tinh tế và tuyệt vời này nhé. Nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả với công thức đơn giản, hiệu quả. Lấy yến mạch pha vào nước sôi nóng, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp mịn nhuyễn. Đun nấu cháo gạo lứt rồi cho hỗn hợp yến mạch, rau củ luộc vào nồi áp suất hầm nhừ.

- Advertisement -

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây