5 cách đơn giản để giảm lượng Cholesterol

Những cách giảm lượng Cholesterol hiệu quả mà không cần sử dụng đến thuốc được bác sĩ kê đơn.

5 cách giảm cholesterol tự nhiên

Hơn 100 triệu người Mỹ có mức cholesterol cao, nguyên ngân gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù việc sử dụng thuốc giúp giảm lượng cholesterol nhưng mức cholesterol cũng thay đổi đáng kể nếu bạn thay đổi lối sống của mình.

Ngừng cắt giảm Carb

Việc sử dụng carbohydrate lành mạnh là một cách tuyệt vời để giảm cholesterol tự nhiên. Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau có tinh bột đóng vai trò chính trong việc loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể.

Theo nghiên cứu khoa học, chỉ cần tiêu thụ 5 – 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol và LDL – cholesterol trong khoản 5 – 11 điểm. Hãy thử thêm một phần tư cốc đậu xanh vào món salad yêu thích của bạn và thưởng thức một số loại quả mọng với đĩa trứng buổi sáng để bắt đầu nhận thấy những thay đổi tích cực.

Sử dụng chất béo một cách khôn ngoan

Bạn có thể nghĩ rằng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có hại cho cholesterol nhưng không phải tất cả chất béo đều xấu. Tiêu thụ nhiều chất béo omega – 3 có trong cá và hạt lanh giúp cải thiện mức cholesterol HDL “tốt” của bạn, giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám.

Chất béo không bão hòa được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật như bơ và các loại hạt có khả năng làm giảm cholesterol “xấu” trong cơ thể bạn. Thêm vào đó những thực phẩm này cũng bao gồm chất xơ, chất chống oxy hóa và phytosterol, tất cả đều giúp giảm cholesterol và bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh viêm nhiễm.

Chịu khó vận động

Mức độ hoạt động thể chất của bạn thực sự có thể tác động rất lớn đến chỉ số cholesterol của bạn. Theo nghiên cứu liên quan từ Viện nghiên cứu UKActive cho thấy tùy thuộc vào cường độ thể dục, bạn có thể tăng cholesterol “tốt” và giảm cholesterol “xấu”.

Những người có cholesterol cao nên tập thể dục 5 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 30 phút trở lên.

Tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn có trọng lượng cơ thể khỏa mạnh, việc này cũng là yếu tố chính giúp giảm cholesterol.

Một công đôi việc.

Theo dõi lượng rượu của bạn

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA), nếu bạn uống rượu, đàn ông nên tiêu thụ không quá hai ly mỗi ngày và phụ nữ nên dừng lại sau một ly. Vì uống quá nhiều rượu thực sự có thể làm tăng nồng độ triglyceride trong máu của bạn. Chất này được theo dõi với cholesterol để xác định sức khỏe của bạn.

AHA cũng cho biết, uống quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, đột quỵ, suy tim và tăng lượng calo tiêu thị tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến mức cholesterol. Rượu vang có thể coi là ngoại lệ vì các nghiên cứu cho thấy nó có một số năng lượng chống oxy hóa có lợi cho tim nhưng bạn vẫn nên tuân thủ các khuyến nghị về việc uống rượu của AHA.

Bắt kịp xu hướng chế phẩm sinh học

Chúng tôi rất thích cách thức lên men tự nhiên của những thực phẩm có sẵn rộng rãi như kim chi, dưa cải bắp và kombucha. Những thực phẩm này giúp bạn có một đường ruột khỏe mạnh. Microbiome có trong những thực phẩm này không chỉ chịu trách nhiệm cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn có thể tác động đến cholesterol.

Các vi khuẩn tốt được tìm thấy trong những thực phẩm theo dạng chế phẩm sinh học như kim chi có chứa các chất thực sự có thể ngăn chặn cholesterol được hấp thụ vào máu. Chỉ cần để ý, không nên mua loại có hàm lượng thành phần muối và đường cao quá.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×

Nội Dung Bài Viết

X
%d bloggers like this: