5 quy tắc để có bữa ăn Eat Clean đúng cách

Eat clean – Ăn sạch là cách ăn uống tự nhiên nhất, chỉ ăn những thực phẩm tươi sống theo mùa, không ăn thức ăn đông lạnh, không dùng đồ chế biến sẵn, tối giản phương pháp chế biến.

Chế độ ăn Eat clean cho phép bạn ăn được nhiều hơn nhưng vẫn giúp bạn giảm cân chậm và duy trì vóc dáng. Chế độ ăn này cũng giúp tăng cường sức khỏe cho bạn.

Ăn Eat Clean cần chọn thực phẩm tươi, nguyên chất

ăn eat clean cần chọn thực phẩm tươi , nguyên chất

Bạn chỉ nên ăn yến mạch thô và quả dâu tươi thay vì ăn bánh bông lan dâu. Đối với các món ăn chế biến sẵn, hãy chọn các món vừa được nấu từ thực phẩm tươi, chứ đừng chọn đồ đóng hộp và các nguyên liệu hoá học, chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản.

Tìm hiểu thêm Chế độ ăn kiêng Eat Clean

Ví dụ: nên ăn bánh flan nhà làm được làm từ trứng tươi và sữa tươi chứ đừng ăn bánh flan công nghiệp chế biến từ bột sữa, bột trứng, chất tạo mùi và đường hoá học.

Giữ cho bữa ăn tối giản khi tham gia ăn Eat Clean

tham gia ăn eat clean

Nguyên liệu tươi ngon thì không cần chế biến quá nhiều thành phần và gia vị, món ăn cũng sẽ ngon lành.

Khi nấu hoặc mua món ăn, hãy chọn thành phần và cách nấu đơn giản nhất: hấp, luộc, áp chảo với một chút dầu ô liu, muối thay vì nướng, chiên, xào với cả chục loại gia vị, nước sốt.

Tuy ít món nhưng bữa ăn vẫn phải đảm bảo đủ chất: tinh bột tốt (gạo lứt, bánh mì nguyên cám, khoai lang, hạt diêm mạch,…), đạm nạc (từ thịt trắng, hải sản các loại nấm, đậu), chất xơ và vitamin, khoáng chất (từ rau, củ, quả, trái cây), chất béo tốt (từ dầu ô liu, dầu mè, dầu dừa, quả bơ,…).

Ví dụ một bữa ăn trong chế độ ăn eat clean đơn giản đầy đủ dinh dưỡng chỉ cần có: ức gà và rau củ áp chảo bằng dầu mè ăn cùng cơm gạo lứt.

Ăn chậm, nhai kĩ giúp cảm nhận bữa ăn Eat Clean

ăn theo chế độ eat clean

Nếu chưa quen, hãy thử một mẹo sau: đặt muỗng, đũa của bạn xuống bàn sau mỗi lần múc một muỗng hoặc gắp một miếng. Như vậy bạn sẽ có thêm thời gian để nhai thức ăn thật kỹ trước khi ăn miếng tiếp theo.

Trong chế độ ăn kiêng eat clean, tập trung vào hương vị của từng miếng, bạn sẽ biết trân trọng thực phẩm cũng như hiểu rõ những gì mình đang cung cấp cho cơ thể hơn.

Ăn đúng giờ giúp việc ăn Eat Clean hiệu quả hơn

Hãy lập thời gian biểu trong ngày cho việc ăn và tuân thủ nghiêm túc dù bận rộn đến thế nào. Cố gắng không để hai bữa ăn cách xa nhau quá 4 tiếng.

Ví dụ như: Ăn sáng lúc 7h, ăn trưa lúc 11h, ăn xế lúc 15h, ăn tối lúc 18h hoặc 19h. Việc ăn theo đồng hồ sinh học như vậy sẽ giúp hệ thống cơ quan nội tạng (nhất là bao tử) của bạn khoẻ mạnh hơn, hoạt động hiệu quả hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Lắng nghe cơ thể mỗi khi tham gia ăn Eat Clean

ăn theo chế độ eat clean

Hãy ăn khi bạn thấy hơi đói và ngừng khi cảm thấy no 7 phần. Nghĩa là đừng bỏ đói cơ thể mà cũng đừng nuông chiều nó quá mức. Hãy lắng nghe điều cơ thể đòi hỏi đồng thời lập tính kỷ luật cho nó mỗi khi bạn tham gia ăn Eat Clean.

Từ những bữa ăn trước, tính toán lượng thức ăn cho bữa tiếp theo để đừng bị dư hay thiếu, dẫn đến tình trạng ăn không đủ hay cố nhồi nhét.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×

Nội Dung Bài Viết

X
%d bloggers like this: